Cảnh báo gấp người dùng iOS 18: Đừng dại bấm vào tin nhắn dạng này nếu không muốn máy bị đơ, mất dữ liệu

Cẩm Lý | 10:44 21/09/2024

Bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple, iOS 18, có một lỗi nghiêm trọng trong ứng dụng Tin nhắn (iMessage) mà người dùng cần lưu ý.

Cảnh báo gấp người dùng iOS 18: Đừng dại bấm vào tin nhắn dạng này nếu không muốn máy bị đơ, mất dữ liệu

Lỗi này có thể dẫn đến việc mất dữ liệu trong ứng dụng. Dù hiện tại giải pháp khắc phục tạm thời có thể khiến bạn mất dữ liệu, bạn vẫn có thể tránh mất dữ liệu nếu biết cách phòng ngừa.

Cách tránh lỗi iMessage trong iOS 18

Lỗi này được một người dùng tên Alex phát hiện sau khi gặp phải và đã bị mất dữ liệu. Trang 9to5Mac cũng đã thử nghiệm và tái hiện được lỗi này. Họ đã chia sẻ điều gì khiến lỗi xuất hiện để người dùng có thể tránh mất nhiều năm dữ liệu trong máy.

Cảnh báo lỗi tin nhắn Apple trên iOS 18: Nguy cơ mất dữ liệu nếu trả lời tin nhắn - Ảnh 1.

Tóm lại, không nên trả lời chuỗi tin nhắn có mặt đồng hồ Apple Watch được chia sẻ với bạn.

Lỗi xảy ra như thế nào

Apple Watch có một tính năng cho phép bạn dễ dàng chia sẻ mặt đồng hồ của mình qua ứng dụng Tin nhắn hoặc Mail từ watchOS. Tính năng giúp bạn chia sẻ cấu hình mặt đồng hồ tùy chỉnh của mình.

Hiện tại, lỗi xảy ra khi có người trả lời một tin nhắn chia sẻ mặt đồng hồ trong một chuỗi tin nhắn trên ứng dụng Tin nhắn của iOS 18. Tính năng chuỗi trả lời cho phép bạn thực hiện cuộc trò chuyện theo dòng về một tin nhắn cụ thể được gửi trước đó trong cuộc trò chuyện. Nếu điều này xảy ra, ứng dụng Tin nhắn sẽ liên tục bị lỗi khi người dùng cố gắng mở cuộc trò chuyện. Người dùng cũng không thể nhận hay gửi bất kỳ tin nhắn nào qua ứng dụng Tin nhắn.

Cảnh báo lỗi tin nhắn Apple trên iOS 18: Nguy cơ mất dữ liệu nếu trả lời tin nhắn - Ảnh 2.

Không chỉ người trả lời mà cả người gửi cũng gặp phải tình trạng tương tự. Việc trả lời từ iOS 18.1 không kích hoạt lỗi, nhưng trả lời từ phiên bản iOS 18 vẫn sẽ gây lỗi, và điều này cũng xảy ra trên iOS 18.1 beta, iPadOS 18.1 beta và macOS 15.1 beta.

Giải pháp tạm thời nhưng gây mất lịch sử tin nhắn

Một khi lỗi xảy ra, cả hai người dùng sẽ không thể mở cuộc trò chuyện trong ứng dụng Tin nhắn cho đến khi xóa toàn bộ chuỗi trò chuyện trên thiết bị của mình. Việc xóa  có thể gặp khó khăn nếu ứng dụng liên tục bị lỗi. Để khắc phục ngay lập tức, bạn sẽ phải xóa toàn bộ lịch sử trò chuyện, bao gồm cả các tập tin đính kèm như hình ảnh và video mà chưa được lưu trữ ngoài ứng dụng.

Cảnh báo lỗi tin nhắn Apple trên iOS 18: Nguy cơ mất dữ liệu nếu trả lời tin nhắn - Ảnh 3.

Nếu khôi phục chuỗi trò chuyện đã xóa từ thư mục "Đã xóa gần đây" trong ứng dụng Tin nhắn, lỗi sẽ tái xuất hiện. Apple sẽ cần tung ra bản cập nhật để sửa lỗi này trên iOS 18, macOS 15, watchOS 11, và các phiên bản beta tương lai.

Bản cập nhật iOS 18 sắp tới có thể sẽ sửa lỗi

Người dùng có thể chờ đợi bản vá lỗi trong các bản cập nhật tiếp theo để tránh mất dữ liệu. Trong lúc đó, cuộc trò chuyện sẽ không thể mở, và ứng dụng sẽ gặp sự cố nếu bạn cố gắng khởi chạy với cuộc trò chuyện này.

Việc khôi phục từ bản sao lưu có thể giúp khôi phục dữ liệu đã mất. Tuy nhiên, tính năng iCloud của Tin nhắn có thể khiến giải pháp không hiệu quả.

Hiện tại, hãy chia sẻ thông tin này và tránh trả lời vào chuỗi tin nhắn chứa mặt đồng hồ Apple Watch. Vì những tính năng mới của watchOS 11 đang được người dùng khám phá và chia sẻ, khả năng gặp lỗi sẽ tăng cao.


(0) Bình luận
Cảnh báo gấp người dùng iOS 18: Đừng dại bấm vào tin nhắn dạng này nếu không muốn máy bị đơ, mất dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO