Cận Tết, doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục tung chính sách bán hàng “bom tấn”

Hạ Vy | 06:34 12/01/2024

Theo một số chuyên gia trong ngành, các chính sách bán hàng hấp dẫn của doanh nghiệp bất động sản có thể kéo dài sang các quý đầu năm của 2024 trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức.

Cận Tết, doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục tung chính sách bán hàng “bom tấn”

Loạt chính sách bán hàng “bom tấn”

Sau chuỗi chính sách bán hàng được doanh nghiệp “dồn dập” đưa ra trong quý 2, 3, 4/2023 và đã phát huy tác dụng về thanh khoản, sang quý 1/2024, các chủ đầu tư tiếp tục cập nhật chính sách mới.

Tại Tp.HCM, một số dự án bước vào giai đoạn sắp bàn giao ghi nhận các chương trình bán hàng gây ấn tượng nhằm kích cầu thị trường cận Tết. Chẳng hạn, một dự án căn hộ tại khu Nam Tp.HCM đang triển khai chương trình “Năm mới - Về nhà mới”, tặng 1 lượng vàng và các chính sách linh hoạt được thiết kế theo nhu cầu từng nhóm khách hàng.

Theo đó, với chính sách mua nhà ở ngay, người mua sẽ được chủ đầu tư tặng 1 gói nội thất cao cấp lên đến 500 triệu đồng, nhận nhà tháng 3/2024. Chính sách thứ hai là “An nhàn thanh toán”, ngân hàng cho vay lên đến 70%, không trả gốc trong vòng 2 năm, chỉ trả lãi suất cố định 2%/năm trong 24 tháng, tương đương khoảng 4 triệu đồng/tháng, nhận nhà tháng 12/2024.

Hay, dự án tại khu Tây Tp.HCM chủ đầu tư cũng tung chính sách bán hàng có “1-0-2”, không tiền lệ từ trước đến nay. Cụ thể, với căn hộ giá từ 3 tỉ đồng/căn, người mua chỉ cần thanh toán đợt 1 là 150 triệu, ngân hàng cho vay đến 80%. Trong 2 năm người mua không trả gốc, chỉ trả lãi suất cố định 1%/năm - tương đương 2 triệu đồng/tháng đến tháng 8/2026.

Tại khu Đông Tp.HCM, một dự án căn hộ đang bàn giao ra chính sách thanh toán 20% là có thể “xách vali vào ở”. 80% giá trị còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay, hưởng lãi suất 0% đến tháng 4/2025.

02222.jpg
Các chính sách bán hàng "bom tấn" được chủ đầu tư bung ra thời điểm cận Tết đang hỗ trợ khá tốt thanh khoản thị trường.

Cuộc đua chính sách bán hàng cũng không kém cạnh với bất động sản lân cận Tp.HCM. Một dự án căn hộ tại Dĩ An, Bình Dương đang trong giai đoạn hoàn thiện, mới đây ra chính sách chiết khấu 15% giá trị căn hộ nếu khách hàng thanh toán tiền mặt 70%. Điều này kích thích những khách hàng có sẵn tài chính đóng 1 lần sẽ được hưởng chiết khấu cao. Chính sách chiết khấu này gần như không có tiền lệ trong chiến lược kinh doanh trước đó của doanh nghiệp. Trong khi với khách hàng vay ngân hàng thì chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất cố định 6,6% trong vòng 2 năm.

Theo quan sát, một số dự án dù đã cất nóc hoặc gần bàn giao nhưng có mức chiết khấu cao, chính sách thanh toán kéo giãn không khác gì một dự án mới xây dựng. Điều này không chỉ thu hút người mua ở thực mạnh dạn xuống tiền mà nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy cũng chớp thời cơ “ôm hàng”, đợi hưởng chênh lệch cao từ chiết khấu  nhằm đón đầu thị trường đang trên đà hồi phục.

Chia sẻ về điều này, bà Trịnh Thị Kim Liên, Giám đốc kinh doanh DXS-FERI cho hay, càng cận Tết, các chủ đầu tư càng muốn đẩy nhanh tiến độ bán hàng. Do đó, chính sách bán hàng “bom tấn” là công cụ tốt nhất tác động đến túi tiền của người mua thời điểm này. Vừa qua, giao dịch của thị trường cải thiện một phần cũng nhờ vào sự đồng hành chính sách của các chủ đầu tư.

Theo bà Liên, lần đầu tiên thị trường chứng kiến khách hàng chỉ cần thanh toán 10% đến khi nhận nhà; lần đầu tiên khách hàng thanh toán 50%, số còn lại trả chậm không lãi suất trong vòng 3 năm tiếp theo. Thậm chí có những chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất đến 7-8 năm sau nhận nhà. Đây thực sự là sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư để ra được hàng, cũng là cơ hội không nhỏ của người mua nhà.

“Lúc thị trường khó khăn, doanh nghiệp đặt mục tiêu tài chính sau mục tiêu bán hàng. Câu chuyện lợi nhuận không còn quan trọng bằng việc bán được hàng, thu dòng tiền. Vì thế, sự hỗ trợ của các chủ đầu tư ở giai đoạn này thực sự là hiếm có”, bà Liên nhấn mạnh.

Giao dịch cận Tết tăng nhiệt

Theo những người trong cuộc, bất động sản đang ở chặng “vượt chướng ngại vật” cuối cùng để lấy đà phục hồi trong giai đoạn tới.

Ngay đầu năm 2024, một số dự án căn hộ tại Tp.HCM tiếp tục ghi nhận tín hiệu về giao dịch. Chẳng hạn, trong tuần đầu tiên của năm 2024, một dự án căn hộ tại khu Tây Tp.HCM ghi nhận doanh số bán hàng 200 tỉ.

Theo các chuyên gia, tâm lý cởi mở và niềm tin của người mua dần phục hồi đã giúp cho thị trường bất động sản cận Tết tăng nhiệt. Bên cạnh đó, người mua ở thực và các nhà đầu tư cũng tranh thủ “đón sóng” thị trường trước khi giá bất động sản tăng trở lại.

48(1).jpg

Trên thực tế, niềm tin của người mua nhà bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ nửa cuối năm 2023, tỷ lệ thanh khoản tốt hơn tại các dự án được chào bán dịp cận Tết, ở các chủ đầu tư uy tín. 

Nếu đầu quý 3/2023, mức độ giao dịch ở các dự án căn hộ đạt khoảng 40-50% giỏ hàng mở bán là khả quan thì càng về cuối năm tỷ lệ này càng nâng lên. Một số dự án căn hộ chào bán tại thị trường phía nam đã xuất hiện tỷ lệ giao dịch 60-70% giỏ hàng cho thấy sức cầu đã thực sự trở lại.

1100.jpg
Giao dịch thị trường đang có dấu hiệu cải thiện, kì vọng sức cầu sẽ bật rõ nét từ quý 3/2024 trở đi. Nguồn: Vars

Nguyên nhân chính kích thích người mua quay trở lại thị trường đến từ việc giá bất động sản đã được điều chỉnh hợp lý, về sát hơn với nhu cầu mua ở thực của người dân. Cùng với đó, các chính sách bán hàng hấp dẫn của doanh nghiệp đang trợ lực khá lớn cho thanh khoản thị trường. Sự hỗ trợ chính sách này có thể tiếp tục kéo dài sang các quý đầu năm của 2024.

Bên cạnh đó, lãi suất gửi tiết kiệm thấp, giá vàng biến động không còn nhiều cơ hội tăng trưởng đã thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại với các kênh đầu tư, trong đó có bất động sản. "Hàng loạt tín hiệu tích cực từ thị trường đang trở thành điểm tựa để hút dòng tiền chuyển dịch vào bất động sản", một chuyên gia trong ngành phân tích. 

Trong báo cáo mới đây, Hội môi giới bất động sản Việt Nam (Vars) dự báo, phân khúc bất động sản nhà ở sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường từ giữa năm 2024, với tổng nguồn cung căn hộ chung cư ước đạt trên 30.000 sản phẩm. Tuy vậy, để thị trường nhà ở phục hồi rõ nét phải từ quý 3/2024 trở đi. 


(0) Bình luận
Cận Tết, doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục tung chính sách bán hàng “bom tấn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO