Các Đoàn kinh tế - quốc phòng được hỗ trợ tối đa 62 tỷ đồng trong năm đầu tiên

Vân Anh | 14:38 12/05/2022

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư hướng dẫn hỗ trợ tài chính đối với Đoàn kinh tế - quốc phòng quy định tại khoản 1 Điều 36 Nghị định số 22/2021/NĐ-CP của Chính phủ về Khu kinh tế - quốc phòng.

Các Đoàn kinh tế - quốc phòng được hỗ trợ tối đa 62 tỷ đồng trong năm đầu tiên
Tổng mức kinh phí hỗ trợ cho tất cả các Đoàn kinh tế - quốc phòng quy định tại Thông tư này tối đa là 62 tỷ đồng áp dụng cho năm đầu tiên.

Dự thảo nêu rõ về hỗ trợ kinh phí cho hoạt động nhà trẻ, mẫu giáo do Đoàn kinh tế quốc phòng trực tiếp quản lý tại địa bàn chưa có trường lớp theo hệ thống giáo dục, gồm: Kinh phí mua sắm, trang thiết bị bàn, ghế và đồ dùng dạy học (đối với đơn vị chưa được đầu tư trang bị).

Trường hợp trường lớp, đồ dùng dạy học đã hư hỏng thì được sửa chữa và thay thế, bổ sung.

Kinh phí đảm bảo tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ quy định khác cho giáo viên, cô nuôi dạy trẻ theo quy định hiện hành của nhà nước đối với địa bàn đơn vị đóng quân (bao gồm cả giáo viên, cô nuôi dạy trẻ hoạt động tại các Đội sản xuất theo quy định hiện hành của nhà nước tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa).

Hỗ trợ kinh phí cho các bệnh xá thuộc tổ chức biên chế của Đoàn kinh tế - quốc phòng gồm: Kinh phí để mua sắm, trang bị vật chất lần đầu cho các bệnh xá trong trường hợp chưa được đầu tư, trang bị.

Khi máy móc, trang thiết bị hư hỏng, không sử dụng được thì được hỗ trợ để trang bị lại; kinh phí sửa chữa, bảo quản các trang thiết bị; kinh phí mua thuốc khám chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực Đoàn kinh tế - quốc phòng; hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân là nhân dân trong khu vực Đoàn kinh tế - quốc phòng phải điều trị nội trú tại bệnh xá tương đương với mức ăn cơ bản của hạ sỹ quan binh sỹ do Bộ Quốc phòng quy định; hỗ trợ tiền ăn cho một người nhà đi kèm với bệnh nhân.

Dự thảo cũng đề xuất về hỗ trợ kinh phí cho công tác chính sách xã hội, tuyên truyền, vận động quần chúng, định canh định cư, giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề cho nhân dân trong Khu kinh tế - quốc phòng.

Theo đó, đối với các Xí nghiệp sản xuất trực thuộc Đoàn kinh tế - quốc phòng và Đội sản xuất biên chế từ 3 người trở lên (không nằm trong đội hình biên chế các đội công tác tăng cường cơ sở địa bàn Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Tây Bắc và các tỉnh biên giới Việt Lào) được hỗ trợ: Kinh phí mua xe máy, bộ lọc nước và xây dựng hệ thống dẫn nước sinh hoạt; kinh phí trang bị nhà văn hóa thôn bản để phục vụ sinh hoạt văn hóa chung; kinh phí bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và học tiếng dân tộc; đối với đội sản xuất có biên chế nhân viên quân y thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho dân được thanh toán tiền thuốc, vật tư y tế khám chữa bệnh cho dân.

Hỗ trợ các khoản chi phí khác cho Đoàn kinh tế - quốc phòng để thực hiện nhiệm vụ trong Khu kinh tế - quốc phòng phù hợp với đặc điểm và địa bàn của từng Đoàn kinh tế quốc phòng do Bộ Quốc phòng quy định.

Tổng mức kinh phí hỗ trợ cho tất cả các Đoàn kinh tế - quốc phòng quy định tại Thông tư này tối đa là 62 tỷ đồng áp dụng cho năm đầu tiên.

Hàng năm, mức kinh phí hỗ trợ tối đa được điều chỉnh tăng nhưng không vượt quá 5% so với mức kinh phí hỗ trợ tối đa của năm trước liền kề.


(0) Bình luận
Các Đoàn kinh tế - quốc phòng được hỗ trợ tối đa 62 tỷ đồng trong năm đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO