BRICS đang phát triển hệ thống thanh toán riêng: Đồng tiền số không phải Bitcoin đang “gây sốt” trên các diễn đàn với kỳ vọng "được chọn"

Vu Lam | 16:11 09/06/2024

Một trang tin chuyên về tiền số cho biết đồng XRP đang thu hút sự chú ý trên các diễn đàn khi những người lạc quan tin rằng nó có thể trở thành lựa chọn của BRICS trong thanh toán quốc tế.

BRICS đang phát triển hệ thống thanh toán riêng: Đồng tiền số không phải Bitcoin đang “gây sốt” trên các diễn đàn với kỳ vọng "được chọn"

Trong nỗ lực phi đô la hoá, các quốc gia BRICS đang thúc đẩy kế hoạch đưa ra một đồng tiền chung để phát triển hệ thống thanh toán độc lập.

Trước đó, NHTW Nga đã nói đến một dự án chuyển tiền xuyên biên giới. Tuy nhiên, hàng loạt khó khăn, thách thức trong việc phát triển một đồng tiền pháp định chung của khối khiến những người ủng hộ tiền số kỳ vọng một đồng tiền điện tử sẽ được sử dụng.

Theo chuyên trang tiền số Coingape, Ripple được xem là ứng viên sáng giá. Những người ủng hộ tin rằng đồng tiền này được coi là lựa chọn “tuyệt vời” để phát triển hệ thống thanh toán xuyên lục địa cho khối.

Theo những người ủng hộ, XRP nổi tiếng với tốc độ giao dịch nhanh và chi phí thấp. Do đó, đây dường như là một hệ thống khả thi trong trường hợp BRICS đang cân nhắc để “cách mạng hoá” các mục tiêu thanh toán quốc tế.

Nếu điều này trở thành hiện thực, giá XRP sẽ tăng vọt. Nhà sáng lập và CEO của Cryptonairz, Robert Doyle, cho biết đồng XRP có thể cán mốc 10.000 USD nếu được các quốc gia BRICS sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng các nước thành viên của khối sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ việc lựa chọn XRP làm đồng tiền thay thế cho USD. 

Tuy nhiên, chưa có thành viên nào của BRICS chính thức xác nhận về việc sẽ sử dụng tiền số để hỗ trợ hoạt động thanh toán xuyên biên giới. Thông tin này vẫn chỉ được chia sẻ trong các diễn đàn của người hâm mộ tiền số. 

Ở thời điểm hiện tại, đồng XRP ngày càng nhận được sự tin tưởng ở một số quốc gia. Với mức độ tin cậy tăng lên, đặc biệt là sau khi Thẩm phán Analisa Torres tại bang New York (Mỹ) năm ngoái đưa ra phán quyết rằng tiền số không phải chứng khoán, nhiều cuộc thảo luận về khả năng ra mắt quỹ ETF XRP đã nổ ra. 

Kể từ khi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) chấp thuận các quỹ ETF Bitcoin và gần đây chú ý đến các quỹ ETF Ethereum, giới chuyên gia đã bắt đầu cân nhắc về việc triển khai các quỹ ETF tiền số khác. 

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO của Ripple, Brad Garlinghouse, đã nói về việc ra mắt quỹ ETF XRP. Ông nhấn mạnh rằng, việc các quỹ ETF Ethereum sẽ giúp ông có niềm tin rằng XRP cũng sẽ được chấp thuận. 

Tham khảo Coingape


(0) Bình luận
BRICS đang phát triển hệ thống thanh toán riêng: Đồng tiền số không phải Bitcoin đang “gây sốt” trên các diễn đàn với kỳ vọng "được chọn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO