“Bầu” Đức sợ không ai thâu tóm HAGL, cổ phiếu HAG giảm kịch sàn “trắng bên mua”

Hà Linh | 10:53 19/12/2023

Cổ phiếu HAG quay đầu giảm 4 phiên liên tiếp sau giai đoạn liên tục tăng nóng lên đỉnh 15 tháng.

“Bầu” Đức sợ không ai thâu tóm HAGL, cổ phiếu HAG giảm kịch sàn “trắng bên mua”

Phiên 19/12 chứng kiến diễn biến bất ngờ khi cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL – mã HAG) giảm kịch sàn trong tình trạng “trắng bên mua”. Thời điểm 10h45p, HAG còn dư bán sàn lên đến hơn 10 triệu đơn vị. Giao dịch đầu phiên rất sôi động với hơn 21 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp giảm điểm của cổ phiếu này sau khi lên đỉnh 15 tháng. Trước đó, HAG đã có giai đoạn tăng rất nóng từ đầu tháng 11. Cổ phiếu này đã tăng gần 70% chỉ sau khoảng 6 tuần giao dịch. Vì thế, áp lực chốt lời mạnh là điều khó tránh khỏi đặc biệt trong bối cảnh lượng giao dịch mỗi phiên của HAG rất lớn, thường nằm trong top đầu toàn sàn.

screenshot-2023-12-19-at-10.46.27.png

Tuy nhiên, cú quay đầu chóng vánh của HAG cũng khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ khi doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) dồn dập đón tin tốt thời gian gần đây. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ cổ đông chiều ngày 15/12 vừa qua, Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết Lợi nhuận quý 4/2023 chắc chắn sẽ không thua kém quý 3/2023. Năm nay dự kiến có những thu nhập bất thường, nên tổng lợi nhuận 2023 ước tính là 2.150 tỷ đồng”.

Nếu con số bầu Đức đưa ra là chính xác, HAGL sẽ có một năm tăng trưởng rất mạnh với lợi nhuận cao nhất trong hơn một thập kỷ trở lại đây.

Riêng với mảng sầu riêng, cổ đông HAGL cũng được nhận tin vui khi giá bán loại mặt hàng này tăng cao “chót vót”. “Thật sự nói ra không ai tin, bản thân tôi cũng không tin. Cho đến khi thu hoạch xong, vén hết là giá vốn 12 .000 đồng/kg , giá bán 77.000 đồng/kg. Trước giờ chưa từng có sản phẩm nào như vậy. Chưa kể đây là năm thứ nhất, sang năm thứ hai thứ ba thì giá vốn sẽ hạ, theo nguyên tắc sản lượng tăng thì giá vốn giảm đi”, bầu Đức chia sẻ.

Đáng chú ý, tại buổi gặp gỡ vừa qua, khi cổ đông hỏi về “nguy cơ bị thâu tóm”, bầu Đức cho biết bản thân không lo lắng chuyện này. “Sợ không có ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt”, đại diện HAGL thẳng thắn chia sẻ. Lo lắng của cổ đông cũng không thừa bởi cổ phiếu HAG gần đây thường xuyên giao dịch rất sôi động với “game” chào bán riêng lẻ.

Mới đây, HAGL đã thông qua danh sách nhà đầu tư tham gia đợt chào bán riêng lẻ huy động 1.300 tỷ đồng. Theo đó, Công ty Chứng khoán LPBank (LPBS) dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu, Công ty CP Tập đoàn Thaigroup (Thaigroup) mua 52 triệu cổ phiếu và nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Đức Quân Tùng được quyền mua 28 triệu cổ phiếu.

Dự kiến, đợt chào bán của HAGL sẽ thực hiện sau khi được UBCKNN chấp thuận. Số tiền thu về Công ty dự chi 330,5 tỷ đồng thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản nợ gốc, lãi trái phiếu, chi 296,5 tỷ đồng cơ cấu lại nợ cho công ty con là Gia súc Lơ Pang tại TPBank và chi 700 tỷ đồng bổ sung vốn, cơ cấu lại nợ cho Hưng Thắng Lợi Gia Lai.


(0) Bình luận
“Bầu” Đức sợ không ai thâu tóm HAGL, cổ phiếu HAG giảm kịch sàn “trắng bên mua”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO