Bất động sản tâm linh: Trong nguy có cơ

Kim Ngân | 08:34 25/08/2023

Ông Lê Trung Phong - CEO Tập đoàn Nhật Tiến - Chủ sở hữu Hệ thống công viên vĩnh hằng (gồm Công viên vĩnh hằng Long Thành và Công viên vĩnh hằng Vườn Địa Đàng Huế) đã có những chia sẻ về thị trường BĐS tâm linh.

Bất động sản tâm linh: Trong nguy có cơ

Từ cuối năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) gần như đóng băng, hàng loạt doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn, các sàn môi giới liên tiếp đóng cửa. Là chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nói chung và thị trường BĐS tâm linh nói riêng, ông có nhận định thế nào về vấn đề này?

Khó khăn của thị trường bất động sản là điều không thể phủ nhận khi một loạt thông tin như lãi suất tăng, dòng vốn vào kênh đầu tư này co hẹp tác động mạnh. Nhưng theo tôi, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều tín hiệu lạc quan.

Khi thị trường BĐS tan băng, các doanh nghiệp còn trụ lại là những doanh nghiệp vững vàng trong ngành trong khi rất nhiều các doanh nghiệp khác tuyên bố giải thể, tạm ngưng hoạt động.

Trong thời gian đó, doanh nghiệp đã có những chuyển mình để thích nghi, nghiên cứu kỹ càng sản phẩm. Khi thị trường quay trở lại sôi động, các doanh nghiệp bất động sản sẽ lại ra hàng mang lại chất lượng và giá trị cho khách hàng chắc chắn sẽ hái được trái ngọt.

Tình hình BĐS hiện nay đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng hãy nhớ rằng, trong giai đoạn này, khả năng đọc hiểu thị trường, linh hoạt và sẵn sàng thích nghi là những yếu tố giúp doanh nghiệp bất động sản vượt qua được thách thức và tận dụng được các cơ hội mới.

Đặc biệt đối với thị trường BĐS tâm linh: Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu đất đai ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Hiện nay có rất nhiều loại bất động sản trên thị trường như: đất nền, đất thổ cư, chung cư, nhà phố, biệt thự,... nhưng có một loại bất động sản đặc biệt tiềm năng đó chính là bất động sản tâm linh hay chính xác hơn là các dự án hoa viên nghĩa trang đang được xây dựng và vận hành tại Việt Nam.

Sau diễn biến của đại dịch COVID-19, tâm lý của người dân về đất sinh phần dần được quan tâm nhiều hơn. Đại dịch vừa qua đã ảnh hưởng đến tâm lý, hành vi của khách hàng, người Việt cũng đã có sự chủ động hơn, tìm kiếm, tiếp cận và thực tế tham quan quyết định nơi an nghỉ sớm hơn cho người thân và bản thân so với trước đây.

Trên con đường định hướng phát triển "một điểm đến - đa dịch vụ" của công ty, ông có chia sẻ gì đến các sàn, đại lý hay nhà cung cấp cùng gắn bó tạo nên hệ sinh thái chung nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm của khách hàng?

Giai đoạn khó khăn của thị trường chắc chắn sẽ đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp tồn tại, để vượt qua được giai đoạn này, chúng ta cần:

Thứ nhất, thay đổi, điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh theo hướng bền vững: Rõ ràng các doanh nghiệp đã dừng cuộc chơi trên thương trường là những doanh nghiệp không có hướng đi bền vững, khi gặp rủi ro thị trường kéo dài khiến cho doanh nghiệp không đủ khả năng trụ lại.

Thứ hai, tối ưu hóa các hoạt động và tài chính: Xem xét lại quy trình và chi phí hoạt động để có phương án tối ưu, giảm thiểu những chi phí không cần thiết trong giai đoạn khó khăn này. Tăng cường quản lý tài chính và tối ưu hóa cơ cấu vốn.

Thứ ba, nghiên cứu đánh giá thị trường, tìm kiếm những khách hàng mới: Đây là giai đoạn tốt để các doanh nghiệp tập trung nghiên cứu sản phẩm, tìm ra những điểm khác biệt để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, tập trung vào chất lượng và giá trị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng để khi thị trường sôi động trở lại, khách sẽ đổ tiền vào mua các sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm các khách hàng mới và chăm sóc họ đến thời điểm trở lại của thị trường là có thể có các giao dịch.

Thứ tư, thay vì ngồi đợi cho thị trường BĐS sôi động trở lại, các doanh nghiệp là sàn hay đại lý BĐS nên nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm của mình. Với lợi thế các nguồn lực có sẵn, như dữ liệu khách hàng, lực lượng nhân viên và đối tác bán hàng; chỉ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp, nhu cầu thực tế có sẵn, sẽ là phương án giải quyết câu chuyện khủng hoảng về hiệu quả kinh doanh trong lúc này. Do đó, các sản phẩm của bất động sản tâm linh hoa viên nghĩa trang sẽ là một lựa chọn đáng để quan tâm và đầu tư đúng mức.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS tâm linh, trong bối cảnh hiện tại ông nhận thấy để đưa sản phẩm đến khách hàng tiềm năng thế nào là hợp lý và hiệu quả nhất? 

Tình hình kinh tế khó khăn chung, sức mua của thị trường giảm chung trên mọi ngành nghề sản phẩm. Tuy nhiên, với lĩnh vực BĐS tâm linh hoa viên nghĩa trang, là lĩnh vực với sản phẩm có nhu cầu thực của thị trường. Gia đình nào cũng sẽ cần có nhu cầu chăm sóc cho người thân, ông bà tổ tiên. Những người thành đạt luôn quan tâm đến năng lượng gia đình, dòng tộc. Nhu cầu mua đất sanh phần của người Việt là một nhu cầu có thật. Đội ngũ của chúng tôi vẫn kiên trì gieo hạt, tư vấn tận tâm cho những gia đình có nhu cầu. Chúng tôi đưa thêm giải pháp tài chính thanh toán chậm, và chúng tôi cũng đang làm việc với đối tác ngân hàng để giúp đưa giải pháp cho vay đối với khách hàng có nhu cầu. Bằng mọi nỗ lực như vậy, khách hàng sẽ có đủ điều kiện để thực hiện ước nguyện mua một khu đất hoa viên nghĩa trang để thực hiện trọn vẹn hiếu đạo của gia tộc.

Ông có thể chia sẻ về những kỹ năng và kinh nghiệm liên quan lĩnh vực BĐS tâm linh dẫn đến thành công hôm nay không?

Tôi cũng có một khoảng thời gian nghiên cứu và trải nghiệm sâu về năng lượng và tâm linh. Hữu duyên vũ trụ sắp đặt, giờ mình lại làm công việc liên quan đến tâm linh và phụng sự. Bản thân tôi cũng là một chuyên gia chữa lành tâm lý. Khi phụng sự công việc ở lĩnh vực này, tôi cũng phát huy được khả năng chữa lành để giúp cho những người gặp khủng hoảng về tâm lý khi mất đi một người thân trong gia đình vượt qua được bệnh trầm cảm kéo dài. Đôi lúc tôi chợt nghĩ, nghề chọn mình thì đúng hơn. Vạn pháp do duyên mà sanh khởi, nghề nghiệp cũng là một nhân duyên thú vị của cuộc đời. Tôi luôn cảm thấy biết ơn công việc phụng sự nhân gian mà mình đang được làm.


(0) Bình luận
Bất động sản tâm linh: Trong nguy có cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO