Thị trường bất động sản bán lẻ cao cấp tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn, đặc biệt là ở các thành phố trực thuộc Trung ương.
Đánh giá của Savills cho thấy, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, các đơn vị bán lẻ đang có xu hướng chuyển vào các trung tâm thương mại hơn là thuê nhà phố nhỏ lẻ.
Trong khi các thương hiệu phân khúc trung cấp và bình dân đang khá “chật vật” trước các tác động của nền kinh tế, TP.HCM vẫn đón nhận các gương mặt mới ở phân khúc xa xỉ gia nhập thị trường.
Thời điểm dịch Covid-19, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử đã đe dọa tới khả năng phục hồi của bán lẻ truyền thống. Tuy nhiên đến nay, mức độ thâm nhập thương mại điện tử toàn cầu chỉ đạt mức 5% trong năm 2022 (năm 2020 đạt 29%).