'Anh em' với mẫu xe 143 triệu USD đắt nhất thế giới xuất hiện trước nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Nhật Quỳnh | 17:46 09/09/2024

Bức hình chụp một chiếc Mercedes-Benz 300 SL được cho xuất hiện tại TP.HCM.

'Anh em' với mẫu xe 143 triệu USD đắt nhất thế giới xuất hiện trước nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ảnh chiếc Mercedes-Benz 300 SL được cho là xuất hiện tại Thảo Điền, phía trước biệt thự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến là nhà sáng lập và điều hành cà phê Trung Nguyên - thương hiệu nổi tiếng được người dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Bên cạnh thương hiệu này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn là một cái tên rất được giới mê xe quan tâm.

Cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây tiếp tục được nhiều người nhắc đến sau khi bức ảnh một chiếc xe cổ màu bạc xuất hiện trên mạng xã hội.

 - Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình một bài đăng trên mạng xã hội.

Bức ảnh được chụp vào buổi tối, được cho là ở phía trước biệt thự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở Thảo Điền, Thủ Đức, TP.HCM. Trong ảnh là một chiếc xe cổ màu bạc với nội thất đỏ với cửa mở kiểu Gullwing, được xác định là Mercedes-Benz 300 SL. 

Địa điểm tại Thảo Điền này cũng được cho là nơi mà thường xuyên bàn giao những chiếc xe ông đưa về gara. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thông tin này chưa được kiểm chứng.

Mẫu Mercedes-Benz 300 SL Coupe (mui cứng) là mẫu xe rất nổi tiếng của thương hiệu Đức, được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1954 đến năm 1957 trước khi dừng lại để chuyển sang phiên bản mui trần. Mercedes-Benz 300 SL được nhiều người coi là mẫu xe đẹp nhất lịch sử; mẫu xe này cũng là chủ điểm trong nhiều cuộc tranh cãi xem đâu mới là mẫu siêu xe đầu tiên của thế giới - Mercedes-Benz 300 SL hay là Lamborghini Miura.

 - Ảnh 3.

Màu bạc được xem là màu truyền thống của Mercedes-Benz 300 SL. Ảnh: Roarington

Mercedes-Benz 300 SL phiên bản mui cứng được sản xuất với khoảng 1.400 chiếc toàn thế giới; cùng với đó là hơn 1.800 chiếc phiên bản mui trần và 2 chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupè thửa riêng cho nhà thiết kế Rudolf Uhlenhaut. 

Ngày nay, Mercedes-Benz 300 SL có giá trị sưu tầm cao khi thường xuyên được đấu giá với mức "gõ búa" từ 1 triệu USD trở lên; trong khi đó, do số lượng cực ít ỏi và vốn không được bán rộng rãi, một chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupè đã được Mercedes bán đấu giá cho một nhà sưu tầm xe kín tiếng với giá lên tới 143 triệu USD hồi tháng 5/2022, trở thành mẫu ô tô có giá trị cao nhất thế giới.

 - Ảnh 4.

Mercedes từng bán một trong hai chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut với giá 143 triệu USD. Ảnh: Mercedes

Dù số lượng phiên bản mui trần nhỉnh hơn, nhưng phiên bản mui cứng của Mercedes-Benz 300 SL mới là mẫu đang được các nhà sưu tầm xe săn tìm. Đó là bởi chiếc xe mang thiết kế cửa Gullwing mở lật lên, được yêu thích tới nỗi trở thành biểu tượng của dòng xe này; Mercedes sau đó cũng đã thiết kế cửa Gullwing trên những mẫu xe hiện đại kế thừa, tiêu biểu như Mercedes-AMG SLS.

Về hiệu năng, Mercedes-Benz 300 SL sử dụng động cơ 3.0L 6 xilanh thẳng hàng M198 có công suất tối đa 240 mã lực với tốc độ tối đa 260km/h. Những thông số chỉ ngang xe cao cấp ngày nay thực ra là một hiện tượng vào thời của chiếc xe ra đời. 

Để dễ hình dung, Chevrolet Corvette cùng thời chỉ có khoảng 150 mã lực, Porsche 356 có công suất chỉ khoảng 130 mã lực, nên có thể nói rằng Mercedes-Benz 300 SL thực sự là một niềm mơ ước thời đó.

 - Ảnh 5.

Việt Nam có khoảng 3 chiếc Mercedes-Benz 190 SL, trong đó có một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Ngọc Dũng

Mercedes-Benz 300 SL cũng được cho là mẫu xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất mong được sở hữu. Bộ sưu tập lên tới hơn 700 chiếc của ông Vũ có sự góp mặt của hầu hết những chiếc Mercedes hậu duệ của mẫu xe này. 

Ngoài SLS đã đề cập, giới thạo tin còn cho rằng một loạt biến thể khác cũng thuộc sở hữu của ông Vũ, như AMG GT, AMG GT R, AMG GT S và cả phiên bản giới hạn 350 chiếc toàn thế giới AMG SLS GT Final Edition. Cùng với đó, một chiếc Mercedes-Benz 190 SL - mẫu xe được coi là phiên bản dễ tiếp cận của 300 SL - cũng đang nằm trong gara của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.


(0) Bình luận
'Anh em' với mẫu xe 143 triệu USD đắt nhất thế giới xuất hiện trước nhà ông Đặng Lê Nguyên Vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO