Phiên giao dịch đầu tuần 11/8 chứng kiến dòng tiền ào ạt đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với tâm điểm là cổ phiếu MSN của Masan “tím lịm” với thanh khoản đột biến, đưa VN-Index nối dài mạch tăng lên phiên thứ 7 liên tiếp và tiến sát ngưỡng lịch sử 1.600 điểm.
Mục tiêu trung hạn của Masan là giảm tỷ trọng đóng góp của các nhà bán lẻ lớn từ 60% xuống chỉ còn 30%, tạo ra một mạng lưới phân phối đa dạng, linh hoạt và ít bị tổn thương hơn.
Trọng tâm của chiến lược không chỉ dừng lại ở việc phục vụ khách hàng cuối mà còn là cơ hội để tái cấu trúc toàn bộ các hoạt động nội bộ. Cụ thể, các mục tiêu bao gồm: quản trị chi phí, tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao năng lực ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với lãi sau thuế gần 507 tỷ đồng, tăng 250% so với cùng kỳ 2024. BAF Việt Nam (BAF) báo lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 195 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng gấp 5,6 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Masan Consumer (MCH) suy giảm do sự gián đoạn tạm thời kênh bán hàng truyền thống (GT), bị ảnh hưởng bởi việc áp dụng các quy định thuế mới đối với hộ kinh doanh cá thể.
Ngành ngân hàng đặc biệt ghi nhận nhiều cổ phiếu đang thiết lập các kỷ lục mới về giá, như các cổ phiếu TCB, CTG, VPB, MBB, LPB, HDB, STB,... hiện đều đang ở trong vùng giá cao nhất lịch sử.
Theo đó, The Sherpa được vay số tiền ban đầu không vượt quá 166,5 triệu USD cùng với quyền chọn gia tăng khoản vay thêm tối đa 50 triệu USD, nâng tổng giá trị khoản vay có thể lên tới 216,5 triệu USD.
Sau 16 năm niêm yết, Masan đã huy động được gần 5 tỷ USD vốn ngoại, xây dựng nên những “vị tướng” trêncác mặt trận tiêu dùng để hiện thực hóa tham vọng về một hệ sinh thái “Point of Life” tích hợp, định hình lại ngành tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam.
Cổ phiếu MSN của Masan thanh khoản đột biến, tăng cận trần – lập đỉnh giá cao nhất từ đầu năm 2025. Thị trường “thăng hoa”, VN-Index tích lũy thêm gần 9 điểm, vượt mốc 1.370 điểm.
Theo đánh giá chung từ các công ty chứng khoán, sự tăng trưởng này được dẫn dắt bởi hai mảng kinh doanh cốt lõi, gồm mảng bán lẻ của WinCommerce (WCM) và hàng tiêu dùng của Masan Consumer Holdings (MCH).