Theo báo cáo của các đơn vị chức năng thành phố Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện có 712 dự án ngoài ngân sách có sử dụng đất bị chậm tiến độ, chậm triển khai. Trong đó có không ít dự án đã nằm bất động” từ 10 - 20 năm. Hiện Hà Nội đã lên phương án giải quyết vướng mắc cho 680 dự án, 32 dự án còn lại sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
Sáng nay 22/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm 50 bị cáo trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC).
Với lượng khách, doanh thu và công suất sử dụng phòng quý 2/2024 gia tăng, Hà Nội được các chuyên gia đánh giá luôn khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường du lịch trong nước.
Làm thế nào bến xe hút khách nếu chất lượng không thay đổi, không ứng dụng công nghệ số, quản lý, chất lượng dịch vụ không tốt, thiếu sự đổi mới.... MarketTimes đã thực tiễn 'soi' chất lượng 5 bến xe khách tại các 'cửa ngõ' Thủ đô.
“Khi tham gia giao thông trên cao tốc, người lái xe phải xác định đây là một loại giao thông hết sức phức tạp, đòi hỏi sự tập trung về thần kinh, kỹ năng điều khiển phương tiện rất cao, chứ không phải là một cuộc "dạo chơi" và chủ quan khi thấy đường vắng. Vì thế, đây là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn sẽ xảy ra bất cứ lúc nào dù chỉ một sơ xuất nhỏ. Nên nhớ, các tai nạn trên cao tốc sẽ là rất thảm khốc, đau xót”.
Lễ hội Sen lần đầu tiên tổ chức là điểm đến của văn hóa, di sản, nơi giới thiệu tinh hoa sản phẩm sen Hà Nội đồng thời lan tỏa giá trị môi trường xanh, điểm đến thành phố Hà Nội hòa bình thân thiện.
Vietnam Airlines và Saigontourist Group vừa đồng tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Campuchia "Hai quốc gia - Một điểm đến" và công bố khai trương đường bay Hà Nội - Phnôm Pênh.
Hiện nhiều camera trên cao tốc đã hỏng nhưng thủ tục xin tới nửa năm chưa duyệt xong, chủ đầu tư cao tốc muốn sửa phải chờ. Thủ tục nhiêu khê khiến "mắt thần" cao tốc không hoạt động, chủ đầu tư buộc phải sử dụng các camera 'bằng cơm'.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất mức thu phí thấp nhất trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư là 900 đồng/km và cao nhất là 6.000 đồng/km, tuỳ từng nhóm, loại phương tiện và tuyến đường.