Trong thông cáo vừa gửi đi, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) cho biết tính đến cuối năm 2022, Tập đoàn đã chắc chắn vượt kế hoạch lợi nhuận của năm 2022. Con số cụ thể sẽ được HAGL thông báo chính thức tại BCTC hợp nhất quý 4/2022 trong tháng 1 tới đây.
Năm 2022 HAGL đặt kế hoạch lợi nhuận 1.120 tỷ đồng – tăng gấp 10 lần so với năm 2021. Mức lãi này của HAGL chính thức quay lại mốc hoàng kim từ năm 2011 về trước (trừ năm 2014 lãi đột biến từ hoạt động tài chính).
Như vậy, một năm sau tuyên bố về mô hình nông nghiệp khép kín (trồng chuối xuất khẩu và tận dụng chuối thải chăn nuôi) với rất nhiều hoài nghi cùng ý kiến trái chiều, HAGL đã bước đầu thành công. Dù rằng, hành trình còn nhiều thử thách, đặc biệt là huy động dòng vốn để đầu tư mở rộng.
Công ty cũng đã ra mắt thịt thương hiệu là Heo ăn chuối Bapi, Gà chạy bộ Marathon cũng như mở rộng kênh phân phối riêng là Bapi Food. Song song, thương hiệu Bapi cũng bắt tay với nhiều đối tác, lần lượt lên kệ chuỗi Homefarm, Lotte, Co.op….
Thông báo từ HAGL còn cho biết, tính đến nay, tổng nợ trái phiếu và nợ vay ngân hàng chỉ chiếm 40% so với tổng tài sản Công ty. Công ty cũng đã có thoả thuận với trái chủ về lộ trình trả nợ.
Năm 2023, HAGL sẽ sử dụng tiền từ nguồn (i) thu hồi nợ của HAGL Agrico (HNG) cà (ii) thanh lý một số tài sản không sinh lợi để đảm bảo kể hoạch trả nợ đã thoả thuận. Từ năm 2024, HAGL sẽ sử dụng dòng tiền tạo ra từ hoạt động SXKD để thực hiện kế hoạch trả nợ và dự kiến trái phiếu sẽ được tất toán vào ngày 30/12/2026.
Tính đến tháng 11/2022, HAGL đạt 4.100 tỷ doanh thu và 1.115 tỷ LNST - tương đương 99% chỉ tiêu cả năm đề ra. Sản lượng chăn nuôi đạt 37.780 con heo và cây ăn trái đạt 26.661 tấn.