Vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tuần

Hải Hà | 10:24 14/03/2023

Hôm nay (14/3), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng giảm trái chiều với biên độ nhỏ, còn giá vàng thế giới tăng vọt trước tình trạng ngày càng hỗn loạn của các ngân hàng.

Vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tuần
Ảnh minh họa

Thời điểm 10 giờ 08 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,30– 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,30– 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào tăng 50.000 đồng/lường so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,20 – 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra quay đầu giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,20 – 66,92 triệu đồng/lượng, hai chiều giao dịch giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 27,8 USD lên mức 1.910,7 USD/ ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.916,3 USD/ ounce, tăng 49,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại màu vàng thế giới rạng sáng hôm nay đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tuần khi thị trường Mỹ phản ứng với tình trạng hỗn loạn ngân hàng ngày càng gia tăng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Signature.

Kim loại quý thu hút các nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán sụt giảm, chỉ số USD Index và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Mỹ có mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ năm 1987.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có bài phát biểu để trấn an thị trường rằng hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn "an toàn". Tổng thống cam kết chắc chắn rằng những người chịu trách nhiệm về mớ hỗn độn này sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, đồng thời sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường giám sát và quản lý các ngân hàng lớn hơn để không rơi vào tình trạng này một lần nữa.

Những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng trên diện rộng và việc định giá lại các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai đã đẩy vàng lên trên mức tâm lý quan trọng là 1.900 USD/ ounce.

Kể từ thứ 6 tuần trước, thị trường vàng đã tăng hơn 70 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex đã tăng 2,26% trong ngày.

Hiện tại, thông tin được thị trường chờ đợi nhất trong tuần này là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 2.

Các chuyên gia dự báo CPI sẽ tăng chậm lại ở mức 0,4% trong tháng trước, giảm từ mức 0,5% được ghi nhận trong tháng 1. CPI cốt lõi dự báo sẽ giữ ổn định ở mức 0,4%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO