Triệu phú nghỉ hưu năm 35 tuổi chia sẻ 6 nguyên tắc cần phá vỡ để kiếm được 1 triệu USD đầu tiên

Mộc Tiên | 15:59 02/02/2023

Steve Adcock không sinh ra trong gia đình giàu có và chỉ làm công việc văn phòng. Ông cũng không được thừa kế tài sản hay trúng số.

Triệu phú nghỉ hưu năm 35 tuổi chia sẻ 6 nguyên tắc cần phá vỡ để kiếm được 1 triệu USD đầu tiên

Steve Adcock là triệu phú tự thân và chuyên gia tài chính cá nhân đã nghỉ hưu năm 35 tuổi.

Dưới đây là chia sẻ của ông với CNBC về việc đạt được tự do tài chính của mình:

Năm 2016, tôi nghỉ hưu sớm ở tuổi 35. Vào thời điểm đó, tôi đã tiết kiệm được 900.000 USD và trong vòng vài năm đã có thể tích lũy được số tài sản ròng trị giá hơn 1 triệu USD.

Tôi không sinh ra trong gia đình giàu có và chỉ làm công việc văn phòng. Tôi không được thừa kế tài sản hay trúng số và cũng chưa bao giờ là người thông minh, tài giỏi nhất ở nơi làm việc.

Thay vào đó, để đạt trạng thái tự do tài chính, tôi tiết kiệm, đầu tư và xây dựng sự nghiệp vững chắc. Điều quan trọng là tôi không tuân theo những nguyên tắc thông thường.

steve-a-3.png
Steve Adcock và vợ trong một chuyến du lịch.

Đây là 6 nguyên tắc xã hội mà tôi đã phá vỡ để trở thành triệu phú năm 38 tuổi:

1. Đừng ích kỷ

Tôi có một sự ích kỷ “lành mạnh”. Đặt bản thân lên hàng đầu có nghĩa là ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Ngoài ra, nó còn là nói “không” khi cần thiết. Ví dụ, tôi sẽ từ chối nghe các cuộc gọi đến khi không thích hợp.

Đối với tôi, rèn luyện sức khỏe là một hình thức thiền định. Vì vậy, tôi đến phòng gym hàng ngày ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc đẩy lùi các ưu tiên khác. Khi rời phòng tập, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và hiệu quả hơn.

2. Hãy theo đuổi đam mê

Làm công việc theo đam mê không phải lúc nào cũng giúp bạn chi trả các hóa đơn hàng tháng nhưng thứ mà bạn giỏi thì có. Tôi đam mê nhiếp ảnh nhưng lại chọn nghề khoa học máy tính vì tôi giỏi về lĩnh vực đó và các công việc trong ngành công nghệ có xu hướng trả lương cao hơn.

Tôi thường dành thời gian chụp ảnh vào buổi tối và cuối tuần và tôi chưa bao giờ phải chịu áp lực sử dụng nó để kiếm tiền. Vì thế, nó vẫn là niềm đam mê của tôi.

1_13rg0m3ft9xf-ocfr7gkrg.png
Ảnh: Internet.

3. Đừng tạo ra xáo trộn

Tôi luôn nhanh chóng nói lên ý kiến của mình, đặc biệt là khi tôi nghĩ rằng một bước đi kinh doanh là sai lầm. Chỉ ra những cải tiến mà nhóm có thể thực hiện đã giúp tôi có được vị trí lãnh đạo đầu tiên với tư cách là giám đốc.

Nếu chỉ ngồi im lặng trong các cuộc họp, tôi sẽ không thể thăng tiến hay được tăng lương nhanh chóng. Nêu ý kiến không có nghĩa là trở thành người ồn áo nhất mà là lên tiếng khi cần thiết và chủ động thiết lập lộ trình mới.

4. Làm việc 24/7

Làm việc quá nhiều sẽ khiến bạn kiệt sức và không giúp bạn thành công hơn. Bạn có thể sử dụng giải trí và các phương tiện khác để giải tỏa áp lực và thư giãn sau khi hoàn thành tốt công việc. Theo tôi, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều trong ngày nhờ dành thời gian cho bản thân.

Tôi xem Netflix gần như mỗi tối để thư giãn. Tôi cũng là một người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt và chơi game bóng đá giả tưởng. Tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng để có thể kiểm soát thời gian ngày của mình một cách hiệu quả và dành thời gian cho sở thích cá nhân.

5. Đừng mạo hiểm

Một thập kỷ trước, tôi được thăng tiến dù chưa hoàn toàn sẵn sàng cho vị trí đó. Bước nhảy vọt này đã giúp tôi tự tin hơn vào khả năng của bản thân.

Nếu có cơ hội đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn bạn nghĩ rằng mình có thể, lời khuyên của tôi là hãy dũng cảm và thử sức. Nó có thể đặt bạn vào vị trí được tăng lương, thăng chức và các cơ hội khác để kiếm nhiều tiền hơn sau này.

6. Đừng tử tế nếu bạn muốn thành công

Lòng tốt mở ra những cánh cửa. Một phần lớn thành công của tôi đến từ tính cách và cách cư xử của tôi trong văn phòng. Tôi nổi tiếng là một người dễ để hợp tác. Điều này khiến ban quản lý có xu hướng đề nghị tôi làm việc với họ trong các dự án lớn.

Tôi nhận thấy rằng việc cởi mở và tốt bụng có thể dẫn đến những cơ hội tốt hơn theo thời gian. Đừng làm việc hay quản lý dựa trên sự sợ hãi mà hãy làm mọi thứ với lòng tốt của bạn.

Nguồn: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Triệu phú nghỉ hưu năm 35 tuổi chia sẻ 6 nguyên tắc cần phá vỡ để kiếm được 1 triệu USD đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO