Tập đoàn giáo dục EQuest huy động thêm 120 triệu USD, nhà đầu tư nước ngoài sở hữu gần 70% cổ phần

Kỳ Lân | 10:35 19/05/2023

KKR nắm tỷ lệ cổ phần chi phối tại EQuest tiếp tục đầu tư thêm vốn cổ phần trong đợt huy động vừa rồi.

Tập đoàn giáo dục EQuest huy động thêm 120 triệu USD, nhà đầu tư nước ngoài sở hữu gần 70% cổ phần
EQuest đã huy động tổng cộng 220 triệu USD từ năm 2021

EQuest, tập đoàn giáo dục Việt Nam, vừa huy động thành công 120 triệu USD trong vòng gọi vốn mới phục vụ cho việc mở rộng, theo nguồn tin của DealstreetAsia. Nguồn vốn đến từ sự kết hợp giữa khoản nợ của các bên cho vay và một phần vốn đầu tư từ quỹ Global Impact Fund của KKR.

EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn ở Việt Nam với hơn 130 nghìn học sinh và sinh viên, hệ sinh thái từ phổ thông (K12) đến cao đẳng, đại học và công nghệ giáo dục (edtech) trên cả nước. Cuối năm ngoái, EQuest đầu tư chiến lược vào tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên, qua đó nâng số lượng thành viên hệ thống giáo dục giáo dục phổ thông của công ty lên 16 trường ở cả Bắc – Trung – Nam.

KKR là công ty đầu tư quản lý gần 500 tỷ USD tài sản tính tới tháng 9/2022. Tổ chức này đầu tư khoảng 14 tỷ USD vào giáo dục tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tháng 6/2021, KKR giải ngân 100 triệu USD vào EQuest. Thời điểm đó, sở hữu của KKR tại Equest đã là hơn 63%.

Theo đăng ký kinh doanh mới nhất, vốn điều lệ của CTCP Giáo dục EQuest tăng từ 1.364 tỷ đồng lên 1.541 tỷ đồng. Đồng thời, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài từ 65,5% lên 69,5%. Ngoài KKR, EQuest cho biết công ty còn có một nhà đầu tư nước ngoài khác là Tael Partners.

Đồng sáng lập, kiêm chủ tịch và tổng giám đốc EQuest là ông Nguyễn Quốc Toàn (tiến sĩ). Ông Toàn là một doanh nhân và chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực giáo dục, tư vấn chiến lược và tài chính. CEO EQuest từng là giám đốc, lãnh đạo mảng tư vấn doanh nghiệp của công ty kiểm toán "big 4" EY Việt Nam. Ông nhận bằng tiến sĩ kinh tế học tại đại học New York, Hoa Kỳ.


(0) Bình luận
Tập đoàn giáo dục EQuest huy động thêm 120 triệu USD, nhà đầu tư nước ngoài sở hữu gần 70% cổ phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO