Từng 3 lần đổi tên, dự án Sài Gòn Bình An kỳ vọng gì khi về tay Masterise?

Hải Sơn | 11:06 20/05/2022

Siêu dự án Sài Gòn Bình An đã có một hành trình dài trước khi trở thành dự án được dự báo sẽ "hấp dẫn" do nhà phát triển bất động sản hạng sang Masterise triển khai.

Từng 3 lần đổi tên, dự án Sài Gòn Bình An kỳ vọng gì khi về tay Masterise?
Siêu dự án Sài Gòn Bình An. (Ảnh: Int)

Đầu năm 2021, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI) đã cho khởi công dự án Khu đô thị Sài Gòn - Bình An sau hơn 2 thập kỷ nằm "bất động". 

Khu đô thị Sài Gòn - Bình An, từng có đến 3 cái tên khác nhau, có quy mô diện tích lên tới 1.174.221 m2 (hơn 117 ha).

Dự án giáp đường Đỗ Xuân Hợp phía Đông, phía Tây giáp dự án Sài Gòn Sports City do Keppel Land (Singapore) và Chiap Hua (Hồng Kông), phía Nam giáp đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây.

Khởi đầu từ tháng 1/1999, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Sản xuất Thiên Hải (Thiên Hải) cùng các công ty khác liên doanh để thực hiện dự án trên diện tích 120ha thuộc địa bàn phường An Phú.

Đến đầu năm 2001, Chính phủ có quyết định cho phép SDI, do Thiên Hải là cổ đông, sử dụng đất để đầu tư xây dựng dự án Khu liên hợp sân Golf – Thể dục thể thao và nhà ở (Saigon Golf, Country Club and Residences) tại phường An Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Saigon Golf, Country Club and Residences ban đầu được lập dự án với vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Theo quy hoạch chi tiết, dự án này được phép xây dựng sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, khu dân cư sang trọng với 193 biệt thự, 132 căn hộ cao cấp, một khách sạn - căn hộ cho thuê và câu lâc bộ thể thao hiện đại.

Do tiến độ triển khai dự án không như kế hoạch, đến cuối năm 2014, TP. Hồ Chí Minh đề nghị đưa sân golf này ra khỏi danh mục các sân golf dự kiến phát triển. Đề xuất này được Thủ tưởng Chính phủ chấp thuận.

Sau khi bỏ quy hoạch sân golf, đầu tháng 11/2015, thành phố đã duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị - Bình An (điều chỉnh từ dự án Saigon Golf Country Club and Residences). Tính chất là khu đô thị mới quy hoạch xây dựng theo các tiêu chí đô thị sinh thái hiện đại.

Tiếp đó, đến ngày 30/11/2015, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 6292 phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Sài Gòn - Bình An, với quy mô diện tích và giới hạn quy hoạch như đã được đề cập phía trên. Chủ đầu tư dự án vẫn là SDI.

Trong suốt nhiều năm, SDI được biết đến là thành viên của tập đoàn Him Lam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Từng 3 lần đổi tên, dự án Sài Gòn Bình An kỳ vọng gì khi về tay Masterise?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO