Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển: Các khoản đầu tư của SHB là an toàn tuyệt đối và thanh khoản cao

Vân Anh | 21:27 20/04/2022

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chiều 20/4, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB đã trấn an các cổ đông rằng trái phiếu và dư nợ tại SHB đều đúng mục đích, tuân thủ pháp luật và có tài sản đảm bảo.

Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển: Các khoản đầu tư của SHB là an toàn tuyệt đối và thanh khoản cao
Đại hội đồng cổ đông thường niên của Ngân hàng SHB chiều 20/4.

Trước khi đại hội đồng cổ đông của SHB diễn ra, nhiều cổ đông của nhà băng này tỏ ra “bất an” khi SHB đầu tư khá nhiều trái phiếu doanh nghiệp – lĩnh vực được xem là nhiều rủi ro.

Đặc biệt, sau khi sự cố về trái phiếu tại Tân Hoàng Minh xảy ra các cổ đông lo lắng vì SHB được xem là nhà băng quan hệ lớn với Tân Hoàng Minh.

Tại đại hội đồng cổ đông, một số cổ đông đã đặt câu hỏi là SHB đã mua trái phiếu bất động sản của doanh nghiệp nào, độ rủi ro ra sao, có mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh không? Tín dụng của SHB cho FLC và Tân Hoàng Minh là bao nhiêu?.

Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển không trả lời thẳng vào câu hỏi, cũng không đưa ra một thông tin nào “thoả mãn” câu hỏi của cổ đông mà chỉ trả lời chung chung là; “Việc đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, tôi khẳng định các khoản đầu tư của SHB là an toàn tuyệt đối và thanh khoản cao. Điều này đảm bảo an toàn bền vững cho ngân hàng”.

Trước đó, báo cáo trước các cổ đông ông Võ Đức Tiến - Phó chủ tịch HĐQT SHB cho biết, dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản của SHB khoảng 24.400 tỷ đồng, chiếm 6,75% trên tổng dư nợ tại SHB.

Đến nay SHB đang đầu tư 6.600 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp, với trái phiếu bất động sản khoảng 4.100 tỷ đồng.

Trước đó, trong tờ trình tại đại hội, năm 2022 SHB dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 11.686 tỷ đồng, tăng 87% so với năm 2021. Chất lượng tài sản được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu giảm xuống dưới 1,3%.

Tổng dư nợ tín dụng tăng 14,4% lên 421.715 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn huy động tăng 9,8% lên 504.539 tỷ đồng.

SHB cũng cho biết kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 26.673 tỷ đồng lên 36.007 tỷ đồng. Việc tăng vốn được thực hiện theo 2 cấu phần: Đợt 1, SHB sẽ phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, tương đương tỷ lệ 15%. Nguồn vốn từ lợi nhuận năm 2021. Thời gian dự kiến phát hành trong quý 3/2022.

Đợt 2, SHB sẽ chào bán hơn 533,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền tỷ lệ 20%. Giá chào bán ở mức 12.500 đồng/cổ phiếu và thời gian dự kiến hoàn thành là trong quý 3/2022 hoặc cho đến khi SHB hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra SHB cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch chào bán không quá 20% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài.

Trong năm 2022 SHB cũng lên kế hoạch chào bán 45,12 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) với giá bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông chiều ngày 20/4, ông Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989) - Phó tổng giám đốc, Giám đốc khối ngân hàng số, Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ và Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng SHB được bầu vào HĐQT SHB nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ông Đỗ Quang Vinh là con cả của ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT SHB. Ông Vinh được giới thiệu là có trình độ thạc sỹ tài chính - quản trị, đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển: Các khoản đầu tư của SHB là an toàn tuyệt đối và thanh khoản cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO