Không phải dầu mỏ, ngành hàng này dự kiến mang về 6 tỷ USD cho các nước vùng Vịnh mùa World Cup

Như Quỳnh | 13:34 29/11/2022

Mùa World Cup tại Qatar năm nay dự kiến sẽ đem lại khoản lợi nhuận khoảng 6 tỷ USD cho ngành kinh doanh đồ ăn uống tại các quốc gia vùng Vịnh.

Không phải dầu mỏ, ngành hàng này dự kiến mang về 6 tỷ USD cho các nước vùng Vịnh mùa World Cup
Ảnh minh họa

Một nghiên cứu thị trường mới nhất đã chỉ ra rằng, mùa World Cup ở Qatar trong năm nay dự đoán sẽ mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ khoảng 6 tỷ USD cho ngành dịch vụ ăn uống tại các quốc gia vùng Vịnh (GCC), trong đó quốc gia chủ nhà chiếm một phần lớn trong số này. 

Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) trong khu vực đang chứng kiến lượng đơn đặt hàng tăng đột biến cả trực tuyến và ngoại tuyến vào các trận bóng đá, khiến các nền tảng này phải làm việc hết công suất vẫn không đủ phục vụ khách hàng. 

Ông Sandeep Ganediwalla , đối tác quản lý của RedSeer Strategy Consultants có trụ sở tại Dubai, cho biết: "Trong lịch sử, các kỳ World Cup đã thúc đẩy lượng mua thực phẩm và đồ uống đáng kể. Tuy nhiên mùa World Cup ở Qatar năm nay dự kiến sẽ chứng kiến một bước nhảy vọt trong xu hướng này với dự đoán giá trị và số lượng đơn đặt hàng sẽ tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ lớn của người hâm mộ." 

Ganediwalla cho biết: “Hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm của các nước vùng Vịnh dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 6 tỷ USD trong tháng diễn ra World Cup, trong đó Qatar chiếm phần lớn trong số đó và phần còn lại của GCC, dẫn đầu là Dubai chiếm phần còn lại."

Các công ty trong ngành cho biết họ đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng trong hoạt động kinh doanh của mình ngay cả trước khi World Cup bắt đầu.

"Chúng tôi đã nhận thấy tác động tích cực đến các cửa hàng thực phẩm của mình cả nhà hàng và nền tảng đặt hàng online ở khu vực GCC và Trung Đông. Tác động đặc biệt nhiều hơn ở Dubai, vì đây là điểm dừng chân phổ biến của Qatar,” người phát ngôn của Kitopi, công ty lớn nhất khu vực trong phân khúc nhà bếp trên nền tảng đám mây, cho biết. 

mhh.png
Ảnh: Arabian Business

Rebel Foods, một công ty hàng đầu khác trong phân khúc nhà bếp  trong khu vực, cũng khá lạc quan về cơ hội kinh doanh nhờ World Cup.

“Chúng tôi rất phấn khích trước triển vọng về các cơ hội kinh doanh tăng đột biến và sẵn sàng phục vụ khách hàng của mình trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới. Các đội bếp của chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo sẵn sàng phục vụ nhu cầu cao hơn trong vài tuần tới”. Vishal Khithani, Giám đốc điều hành của Rebel Foods khu vực Trung Đông cho biết. 

“Tất cả các thương hiệu của chúng tôi – từ món Behrouz Biryani mang tính biểu tượng, pizza OvenStory nổi bật của chúng tôi, Mandarin Oak cay, bánh mì kẹp thịt Messy xa hoa và thậm chí cả sản phẩm mới nhất - gà rán Fricken  – đều được đưa vào ưu đãi 'Ngày trò chơi' đặc biệt của chúng tôi cho khách hàng,” Khithani nói.

Khithani cho biết chuỗi giao đồ ăn cũng đã thiết kế các chiến dịch quảng cáo đặc biệt cho tất cả các thương hiệu của mình để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất khi xem các trận đấu với bạn bè và gia đình trong sự thoải mái ngay tại nhà của họ.

Các nhà phân tích trong ngành cho biết thị trường giao đồ ăn trên toàn cầu được hưởng lợi lớn từ bầu không khí ăn mừng vốn là nét đặc trưng của các sự kiện thể thao lớn.

Một nhà phân tích trong ngành cho biết: “Sự nhiệt tình tiêu dùng cao sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và đóng vai trò là bàn đạp để thúc đẩy doanh số bán hàng."

Ganediwalla cho biết mặc dù đánh dấu thời điểm thích hợp để những người chơi giao đồ ăn tận dụng nhu cầu ngày càng tăng, nhưng họ cần nhận thức được xu hướng hành vi của người tiêu dùng đang phát triển để đưa ra các chiến lược nhất quán.

Ông nói: “Đây là thời điểm thích hợp để các nhà hàng và ngành bán lẻ nói chung tận dụng thời điểm này để nâng cao các dịch vụ, kênh và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời thúc đẩy hiệu quả hoạt động cao hơn."

Theo Arabian Business


(0) Bình luận
Không phải dầu mỏ, ngành hàng này dự kiến mang về 6 tỷ USD cho các nước vùng Vịnh mùa World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO