Ban Lãnh đạo KienlongBank gồm những ai?

Nguyên Hà | 23:21 22/03/2022

Từ đầu năm 2021 đến nay, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienLongBank – UPCoM: KLB) đã liên tục công bố nhân sự mới.

Ban Lãnh đạo KienlongBank gồm những ai?

Từ đầu tháng 3 đến nay, đều đặn cứ 3 phiên sẽ xuất hiện lệnh bán thỏa thuận đúng 113.000 cổ phiếu KLB theo hình thức thỏa thuận như các phiên ngày 1/3, 4/3, 9/3, 14/3 và phiên ngày 17/3.

Diễn biến này cũng liên tục xuất hiện trong suốt tháng 1 và tháng 2/2022 với khối lượng thỏa thuận thường là 100.000 đơn vị và 113.000 đơn vị. Ngày thường, giao dịch khớp lệnh tại KLB cũng khá hạn chế, chỉ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn cổ phiếu.

Còn nhớ, năm 2021 KLB đột ngột có những phiên thỏa thuận khối lượng khủng, đánh dấu sự thay đổi lớn trong cơ cấu cổ đông. Liệu những lệnh thỏa thuận giai đoạn này có là dấu hiệu của một đợt chuyển quyền khác.

Nhắc đến KLB không thể nhắc đến bóng dáng của Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group).

Về cơ cấu nhân sự cấp cao, Bà Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT KLB được biết đến là nữ chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng. Trước khi về với KLB, bà Hằng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Sunshine.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Thành viên HĐQT KLB cũng là người Sunshine Group khi đang giữ vị trí quản lý ở loạt doanh nghiệp liên quan khác như Công ty CP Phát triển Sunshine Homes, Công ty CP Chứng khoán KS, Công ty CP Tập đoàn Sunshine International Property Technology.

Ông Nguyễn Văn Minh không sở hữu cổ phiếu KLB nào nhưng đang là người liên quan của Công ty CP Sunshine Tây Hồ, Sunshine Pay và một số doanh nghiệp khác.

Ông Đỗ Anh Tuấn - ông chủ của Sunshine Group cũng tham gia luôn vào Ban điều hành của ngân hàng này với vị trí Phó Tổng giám đốc. Tỷ lệ cổ phần sở hữu của ông Tuấn là 4,92%.

Như vậy, hiện trong đội ngũ lãnh đạo của KLB đang có 5 nhân sự liên quan trực tiếp đến Sunshine Group. Tỷ lệ sở hữu của nhóm này là 9,64%.

Bên cạnh đó, những người cũ từ nhóm Đồng Tâm vẫn đang giữ cổ phần tại KLB với tỷ lệ sở hữu ngang ngửa nhóm Sunshine Group như Võ Quốc Lợi (con trai bầu Thắng) đang nắm 4,69%, Phạm Trần Duy Huyền sở hữu 4,73%.

Trước đó, tháng 4/2021, KienlongBank đã muốn thay đổi tên viết tắt tiếng Anh của ngân hàng sang KSBank, đồng thời cũng đã thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu.

Trụ sở của Sunshine Group lúc đó cũng đã treo logo KSBank và giới thiệu trên website của doanh nghiệp về giải pháp ngân hàng số toàn diện.

Tuy nhiên tới tháng 12/2021, Ngân hàng Nhà nước đã có trả lời rằng không chấp thuận đề nghị thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép hoạt động của KienlongBank do chưa bảo đảm tuân thủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số thay đổi của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các quy định pháp luật có liên quan về đặt tên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ban Lãnh đạo KienlongBank gồm những ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO