ChatGPT trả lời ra sao khi được hỏi về những lĩnh vực sẽ phát triển ở Việt Nam năm 2023?

Việt Hùng | 09:29 31/01/2023

Khi được yêu cầu đưa ra dự báo kinh tế Việt Nam năm 2023, hay các ngành sẽ phát triển trong năm tới, câu trả lời của AI khá thận trọng khi luôn nhấn mạnh rằng không thể dự đoán chính xác nhưng vẫn đưa ra nhiều gợi ý thú vị.

ChatGPT trả lời ra sao khi được hỏi về những lĩnh vực sẽ phát triển ở Việt Nam năm 2023?

Kể từ khi ra mắt vào ngày 30/11/2022, ChatGPT (sản phẩm được đầu tư hàng tỷ USD của Open AI) đã làm chấn động giới công nghệ, khi nhanh chóng thu hút 10 triệu người dùng chỉ sau 40 ngày. Đây là con số mà hiện tượng Instagram cũng phải mất 355 ngày mới đạt được.

Có được điều ấy bởi ChatGPT có thể tạo ra các cuộc trò chuyện một cách tự nhiên, trả lời cho người dùng nhiều vấn đề từ kinh tế, chính trị, khoa học, tư vấn tình cảm cho đến làm thơ, viết kịch bản…

Open AI đã tạo nên một chat bot thông minh nhất thế giới. Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào dự án này và đang cân nhắc đầu tư thêm 10 tỷ USD nữa.

Khi được yêu cầu đưa ra dự báo kinh tế Việt Nam năm 2023, câu trả lời của AI khá thận trọng khi luôn nhấn mạnh rằng không thể dự đoán chính xác nhưng vẫn đưa ra nhiều gợi ý thú vị.  

Cụ thể, về dự báo chung năm 2023, ChatGPT cho rằng không thể dự đoán chính xác tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam vì “nó tùy thuộc nhiều yếu tố như kinh tế toàn cầu, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, và môi trường kinh tế địa phương. Tuy nhiên, một số dự báo cho thấy tăng trưởng GDP Việt Nam có thể từ 6-8% trong năm 2023”.

ChatGPT đưa ra những câu trả lời khá thận trọng nhưng vẫn hàm chứa thông tin.

“Các nhà đầu tư quốc tế đang quan tâm đến Việt Nam như một địa điểm đầu tư ưu việt và các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như công nghệ thông tin và thời trang”.

Khi được hỏi về ngành công nghiệp nào sẽ tăng trưởng trong năm 2023, siêu AI này cho rằng những ngành như công nghiệp sản xuất (giàn khoan, máy móc, đồng hồ, sản xuất điện tử), ngành dịch vụ (du lịch, tài chính, bảo hiểm), ngành thời trang và giày dép đang phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Còn trước câu hỏi về tình hình bất động sản liệu có hồi phục hay tăng giá hay không? ChatGPT cho rằng không thể dự đoán chính xác vì  phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình hình kinh tế, chính trị, tài chính và các chính sách bất động sản của chính phủ.

AI này cũng nói thêm, về phân khúc bất động sản, các nhà phân tích cho rằng các phân khúc như bất động sản đầu tư, bất động sản cho thuê và bất động sản nghỉ dưỡng có thể tiếp tục tăng giá trong thời gian tới nếu tình hình kinh tế tốt và các chính sách bất động sản hỗ trợ được giữ nguyên. Tuy nhiên, lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không thể dự đoán chính xác.

Còn khi được hỏi dự báo về thị trường chứng khoán, dự kiến về lợi nhuận của các doanh nghiệp lớn hay các tỷ phú Việt như Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long thì Ai trả lời rằng không thể dự đoán vì phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố.

Thông tin trong bài lấy từ câu trả lời của ChatGPT và chỉ mang tính chất tham khảo.


(0) Bình luận
ChatGPT trả lời ra sao khi được hỏi về những lĩnh vực sẽ phát triển ở Việt Nam năm 2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO